แชร์สูตรรักษาสิวสเตียรอยด์ ที่หายยากหายเย็นเหลือเกิน


Untitle 00:38
แชร์สูตรรักษาสิวสเตียรอยด์

วันนี้ผมมี "สูตรรักษาสิวสเตียรอยด์" ที่น้องสาวผมใช้แล้วหายมาแชร์ครับ เรื่องของเรื่องคือน้องสาวผมเป็นสิวเพราะครีมยี่ห้อหนึ่ง ซื้อมาตอนแรกใช้ดีมาก 1 เดือนผ่านไปหน้าใสสิวหายเรียบ ก็เลยใช้ต่อไปเรื่อยๆ แต่มีช่วงหนึ่งไปต่างจังหวัดลืมเอาครีมตัวนี้ไป หยุดใช้ประมาณ 3 วัน อยู่ดีสิวก็ทยอยขึ้นมาอย่างไม่ทราบสาเหตุ ผ่านมา 5 วัน สิวผด สิวอักเสบ สิวอุดตัน เห่อขึ้นมาทุกพื้นที่บนผิวหน้าจนน่าตกใจ ไม่รู้ทำไงดี ตัดสินใจไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่ง คือมันเยอะจนไม่ไหวแล้ว


หาหมอรักษาสิวที่คลินิก

หมอดูอาการหน้าน้องผม บอกว่าหน้าน้องผมแพ้อะไรสักอย่าง ก็เลยจ่ายยาทาแก้แพ้ โฟมล้างหน้า แล้วก็ยาทาหลังล้างหน้ามาให้ ใช้ยาหมออยู่ 2 เดือน ช่วงแรกก็เหมือนจะดีสิวลดลงไปเยอะ แต่ก้ยังเป็นๆหายๆอยู่ แต่มีช่วงหนึ่งน้องต้องไปทำงานต่างจังหวัดเป็นเดือน แล้วยาที่หมอจ่ายให้ดันหมด เลยไม่ได้ใช้ยาหมออย่าต่อเนื่อง หน้าจากที่เคยดี สิวก็เห่อขึ้นมาอีก น้องสาวผมเครียดมาก ไม่รู้ทำไงดี ตัดสินใจลองหาวิธีรักษาสิวจาก Internet ลองรักษาสิวด้วยตัวเองดูสักตั้ง

สิวสเตียรอยด์

หลังจากศึกษาข้อมูลใน Internet น้องผมเริ่มสงสัยว่า ตัวเองเป็นสิวสเตียรอยด์หรือเปล่า อาการที่เป็นใกล้เคียงมาก เช่น หยุดใช้ครีมแล้วสิวเห่อ สิวมีลักษณะเป็นผดผื่น แดง ขนาดเท่าๆกัน ก็เลยลองหาข้อมูลของคนที่เคยรักษาสิวเสตียรอยด์ แล้วลองมาใช้กับตัวเองดู ลองผิดลองถูกอยู่นาน จนได้ผลิตภัณฑ์และวิธีรักษาสิวที่เหมาะกับตัวเอง รักษาอยู่ประมาณ 6 เดือน สิวหายเกลี้ยง

Systral cream สิวสเตียรอยด์

ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ใช้

  • โฟมล้างหน้า Physiogel claenser
  • Ezerra cream
  • Systral cream
  • ครีมกันแดด SpectraBAN SC SPF 40 PA+++

วิธีใช้

  1. ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า Physiogel claenser เป็นสบู่เหลวล้างหน้าสูตรอ่อนโยน สำหรับคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เหมาะกับคนเป็นสิวสเตียรอยด์ ใช้ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น
  2. ตอนเช้าหลังล้างหน้าบำรุงผิวด้วย Ezerra cream เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวแพ้ง่าย นอกจากจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยลดการอักเสบ และการระคายเคืองของผิวได้ด้วย ทาแล้วรู้สึกว่าหน้าแห้งน้อยลง น้องบอกชอบมาก
  3. หลังจากทา Ezerra แล้ว ก่อนออกจากบ้านทาครีมกันแดด SpectraBAN SC SPF 40 เป็นครีมกันแดดเนื้อบางเบา ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และสารแต่งสี เป็นครีมกันแดดที่เหมาะกับคนเป็นสิวมากตัวหนึ่ง
  4. ก่อนนอนทาทั่วหน้าด้วย Systral cream เป็นยาทาลดการอักเสบ ผดผื่น และอาการคัน ไม่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ ทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก


ช่วงเป็นสิวน้องผมหยุดแต่งหน้า ขัดหน้า มาส์กหน้า หยุดทำทรีทเม้นท์ทุกอย่าง อะไรที่รบกวนผิวเลิกหมด  ใช้แค่ผลิตภัณฑ์ที่บอกไว้ข้างบนเท่านั้น ปัญหาสิวที่เป็นก็ค่อยๆลดลง จนเดี๋ยวนี้ผิวหน้ากลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม สิวสเตียรอยด์ที่เคยขึ้นก็ล้มหายตายจากไป

คนเป็นสิวสเตียรอยด์นี่น่าเห็นใจครับ รักษายากมากเพราะเนื้อผิวดีๆโดนทำร้ายพังหมด ภูมิคุ้มกันที่เคยมีก็ไม่มี ผิวจึงแพ้ง่ายมาก ดังนั้นใครเป็นสิวสเตียรอยด์อยู่อย่าพยายามหาครีมแปลกใหม่มาใช้เลยครับ เสี่ยงเป็นหนักกว่าเดิม รีบรักษาให้หายแต่เนิ่นๆดีที่สุดครับ

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

1 ความคิดเห็น:

Write ความคิดเห็น
1 มีนาคม 2559 เวลา 05:01 delete

ขอบคุณมากนะคะสำหรับการแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์

Reply
avatar